Không phải tự nhiên mà mọi người lại nhận định rằng ngành Dược luôn là ngành HOT có nhiều tiềm năng ở hiện tại và cả tương lai. Bởi nó sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nhất là với thời đại ngày nay khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển. Các thành tựu khoa học kỹ thuật đã tạo nhiều động lực để khai thác nhiều điều kỳ diệu của ngành Dược.

Dược học luôn là một trong những ngành HOT nhiều tiềm năng dành cho các bạn trẻ

Triển vọng của ngành năm 2022 và tương lai 

“Nói có sách, mách có chứng” sau đây sẽ là một vài số liệu thống kê về ngành tại Việt Nam để chúng ta có thể đánh giá được những tiềm năng phát triển của ngành tại nước ta.

*Triển vọng thị trường

  • Đến năm 2022, dự báo tỉ lệ chi tiêu của cộng đồng dành cho chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ tại Việt Nam đang có chiều hướng tăng: từ 13$ lên đến 24$ tức là tương đương tăng 13,4%
  • Thị trường ngành Dược tại Việt Nam đến 2019 thay đổi chóng mặt cụ thể tăng từ 3.8 tỷ đô lên đến 7.3 tỷ đô tức là tương đương 14.1%
  • Đến năm 2022, dự báo tỷ lệ nhập khẩu thiết bị y tế phục vụ cho người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ tăng đến 90%
  • Dựa theo tình hình thực tế dự báo bệnh viên công Việt Nam sẽ tăng 114 bệnh viên (tức là từ 1090 bệnh viện lên 1204 bệnh viện) bệnh viện tư nhân sẽ tăng 25 bệnh viện
Triển vọng của ngành năm 2022 và tương lai 
Triển vọng của ngành năm 2022 và tương lai 

*Nhu cầu nhân lực ngành 

Do sự gia tăng của các cơ sở y tế chăm sóc sức khoẻ,các công ty dược mới thì Nhu cầu nhân lực ngành dược được dự báo sẽ tăng trưởng khoảng 6% trong những năm tới đây. Các cơ sở y tế tư nhân ngày càng tuyển dụng nhiều dược sĩ để giám sát việc cấp phát và sử dụng thuốc của bệnh nhân. Họ cũng có thể thực hiện những công việc như xét nghiệm đường huyết hay cholesterol nhanh.

Theo cáo báo, nhu cầu nhân lực ngành dược hiện nay của Việt Nam là 25.000 người, trong đó có 16.000 người tham gia vào quá trình sản xuất và phân phối thuốc; khoảng 7000 dược sĩ tại các nhà thuốc.

Đặc biệt ngành Y tế nước ta vẫn đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành dược. Hiện nay, số người có trình độ Đại học trở lên mới chỉ đạt khoảng 19%, trong đó có 1,21% tiến sĩ và 1,73 thạc sĩ dược học. Mặc dù số lượng dược sĩ được đào tạo tốt nghiệp ra trường hàng năm đều rất lớn nhưng vẫn chưa đủ để cung cấp cho thị trường. Một phần lý do là bởi vì các dược sĩ tương lai đều muốn chọn cho mình các phòng khám hoặc nhà thuốc tư nhân ở thành phố thay vì trở về làm việc ở các bệnh viện hay cơ sở y tế tại nông thôn.

Như vậy với các số liệu trên có thể thấy nhu cầu về nhân lực trong ngành Dược học sẽ có xu hướng tăng trong năm 2022 và đặc biệt là các giai đoạn sắp tới.

Các vị trí việc làm ngành Dược học

Vậy học Dược sẽ làm gì? Tìm hiểu những vị trí công việc cụ thể dành cho các bạn sau khi ra trường ngành Dược học.

Các vị trí ngành Dược  Mô tả chi tiết 
Nghiên cứu và tiến hành những thí nghiệm lâm sàng (CRA)
  • Nghiên cứu để đánh giá tác dụng của một loại thuốc, một thiết bị y tế, hay một phương pháp điều trị mới.
  • Mức lương tham khảo: dao động khoảng 30.000 đến 50.000 USD
Nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc
  • Kiểm tra độ hiểu quả của thuốc, tìm ra các tác dụng phụ, chỉ định và chống chỉ định của thuốc.
  • Mức lương tham khảo: 8.000.000 – 15.000.000 vnđ
Sản xuất thuốc
  • Tham gia vào các khâu trong quá trình sản xuất thuốc và dược phẩm, hoàn thiện báo cáo, hồ sơ dược phẩm.
  • Mức lương tham khảo: tuỳ thuộc vào vị trí cụ thể trong công ty sản xuất thuốc
Trình dược viên
  • Giới thiệu sản phẩm, tác dụng  và cách sử dụng đến bác sĩ, nhà thuốc hoặc bệnh nhân
  • Mức lương tham khảo: dao động 7.000.000 – 20.000.000 vnđ
Dược sĩ lâm sàng
  • Là nhân viên y tế đặc biệt, nhiệm vụ chính là trao đổi trực tiếp với bác sĩ, chuyên gia y tế hoặc bệnh nhân để hướng dẫn tư vấn sử dụng thuốc an toàn hoặc lý và đạt hiệu quả tối đa
  • Mức lương tham khảo: dao động 8.000.000 – 20.000.000 vnđ
Dược tá
  • Người làm ở việc bán thuốc ở các trạm y tế, công nhân dược, trợ lý cho dược sĩ cấp cao hơn,…
  • Mức lương tham khảo: 7.000.000 – 12.000.000 vnđ

Ngoài ra, theo ngành Dược bạn có thể tìm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: Đăng ký thuốc (vị trí thực hiện hồ sơ xin cấp phép lưu hành cho các sản phẩm dược,..); Bào chế thuốc;…

Ngành Dược trường Đại học Công Nghệ Đông Á (EAUT)

Hiện nay có nhiều trường tuyển sinh ngành Dược với nhiều cấp tuyển sinh khác nhau. Cấp đại học bạn có thể chọn ngành Dược trường Đại học Đại học Công Nghệ Đông Á. Một trường đại học với sự đầu tư trực tiếp của tập đoàn POLYCO, mang tới nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

Sinh viên ngành Dược tại EAUT được trang bị kiến thức khoa học cơ bản và dược học cơ sở, kỹ năng chuyên môn đầy đủ về dược học như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người dùng,…
Sinh viên ngành Dược còn được cung cấp đủ kiến thức để khi tốt nghiệp có khả năng thực hành vững vàng trong các lĩnh vực của dược học như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; sản xuất và phân phối thuốc, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược. Đã xây dựng đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế.
Cùng với hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, trang thiết bị hiện đại và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.

congthuchanhphunganhduoc
Song song đó, sinh viên ngành Dược học của EAUT còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực Y tế, Dược học cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tài liệu.
Nhà trường liên kết với nhiều doanh nghiệp chuyên về dược, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội đi thực tập, trải nghiệm thực tế tại các phòng thí nghiệm, sản xuất của doanh nghiệp từ những năm đầu của đại học.
Ngành Dược học là một trong những ngành học đã và đang được đánh giá cao trong xã hội hiện nay và có cơ hội phát triển nghề nghiệp rất tốt. Bài viết này cũng đã cung cấp những thông tin cần thiết để bạn có thể hiểu phần nào về ngành Dược học. Trường Đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là nơi đào tạo, cung cấp kiến thức và những trang bị cần thiết để sinh viên vững tin để thực hiện ước mơ trở thành một điều dưỡng viên chuyên nghiệp trong tương lai.

Trường Đại học Công nghệ Đông Á
Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: 024 6262 7797
Hoặc: 0243 555 2008
Email:tuyensinh@eaut.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *